Thương hiệu xe đến từ Nhật Bản triệu hồi gần 13.000 xe để khắc phục lỗi

05/02/2021 23:27

Lexus và Toyota là các hãng xe đưa ra thông báo triệu hồi mở rộng nhiều dòng sản phẩm để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu với số lượng lên đến hàng chục nghìn chiếc.

Mới đây, Lexus Việt Nam đã chính thức thông báo thực hiện chương trình triệu hồi mở rộng để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu trên các dòng xe Lexus do TMV nhập khẩu và phân phối chính thức với số lượng 1.334 xe, gồm các dòng xe RX350/450h, RX350L/450, NX200t/300h, ES350, GS200t, LX570, LS500/500h, RC350/300h. Chương trình dự kiến sẽ được Lexus Việt Nam thực hiện từ ngày 22/01/2021 tại tất cả các đại lý của Lexus trên toàn quốc.

Cùng ngày, Toyota Việt Nam cũng ra thông báo thực hiện chương trình triệu hồi mở rộng để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu 11.693 xe trên các dòng xe Camry, Corolla, Innova (xe sản xuất và lắp ráp) và Alphard, Fortuner, Land Cruiser 200, Land Cruiser Prado, Camry, Hilux, Hiace (xe nhập khẩu) với chương trình dự kiến sẽ được thực hiện từ ngày 22/01/2021 tại tất cả các đại lý của Toyota trên toàn quốc.

Theo Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng của chương trình xuất hiện hiện tượng nổi đèn báo lỗi và các thông tin cảnh báo trên bảng táp lô. Đồng thời, xe có hiện tượng động cơ bị rung giật, không khởi động được hoặc xe bị chết máy khi đang chạy làm tăng nguy cơ xảy ra va chạm.

Thương hiệu xe đến từ Nhật Bản triệu hồi gần 13.000 xe để khắc phục lỗi
Thương hiệu xe đến từ Nhật Bản triệu hồi gần 13.000 xe để khắc phục lỗi

Nguyên nhân được xác định là do các xe trong diện ảnh hưởng được trang bị một bơm thấp áp, đặt trong bình nhiên liệu, để cung cấp nhiên liệu cho hệ thống phun xăng điện tử. Cánh bơm của các bơm thấp áp này có thể được sản xuất với mật độ vật liệu thấp hoặc loại cánh bơm có thể phát sinh vết nứt do quá trình sấy khô trong quá trình sản xuất. Điều này dẫn tới việc cánh bơm có thể bị biến dạng nhất định do tác dụng của xăng. Khi cánh bơm bị biến dạng có thể va chạm với thân bơm, khiến bơm nhiên liệu không hoạt động. Theo đó, 2 hãng xe này sẽ kiểm tra và thay thế miễn phí toàn bộ bơm nhiên liệu trên các xe bị ảnh hưởng tại tất cả các đại lý của xe trên toàn quốc. Thời gian kiểm tra và sửa chữa dự kiến trong khoảng 1.7 - 4.2 giờ.

Chủ sở hữu của các xe ảnh hưởng trong chương trình sẽ nhận được thư mời hoặc điện thoại thông báo từ đại lý. Ngoài ra, khách hàng có thể tìm hiểu thêm thông tin bằng cách truy cập vào website của hãng xe hay liên hệ trực tiếp với các đại lý trên toàn quốc hoặc số điện thoại hotline của hãng xe. Để tiết kiệm thời gian chờ đợi, khách hàng bị ảnh hưởng có thể chủ động liên hệ với đại lý Lexus và Toyota để đặt lịch hẹn trước khi mang xe đến tham gia chương trình. Đối với những xe Lexus, Toyota nhập khẩu không chính hãng có thể nằm trong diện ảnh hưởng, khi nhận được yêu cầu từ chủ xe, hãng sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để xác nhận thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC sẽ tiến hành kiểm tra và thay thế miễn phí bơm nhiên liệu.

Trang Anh

TagTag:

Tin mới hơn

Thịt heo Tết sẽ bình ổn giá bán Thịt heo Tết sẽ bình ổn giá bán Nghệ An: Nhộn nhịp mua sắm chợ Tết online Nghệ An: Nhộn nhịp mua sắm chợ Tết online Giá tiêu hôm nay 5/2: Chờ lực tăng mới, dự đoán giá vẫn sẽ ổn định cho tới cuối tháng Giá tiêu hôm nay 5/2: Chờ lực tăng mới, dự đoán giá vẫn sẽ ổn định cho tới cuối tháng Giá cà phê hôm nay 5/2: Tiếp tục tăng, vượt mốc 32 triệu đồng/tấn Giá cà phê hôm nay 5/2: Tiếp tục tăng, vượt mốc 32 triệu đồng/tấn

Tin cũ hơn

Giá lợn hơi hôm nay 5/2: Giảm ở một số tỉnh thành trên cả nước Giá thực phẩm hôm nay 5/2: Giá rau củ tăng, trái cây ổn định Giá lúa gạo hôm nay ngày 5/2: Giá lúa gạo đi ngang Giá vàng hôm nay ngày 5/2: Mất mức hỗ trợ quan trọng, vàng lao dốc Hà Nội: Gian hàng Mậu dịch Nông nghiệp sạch sẽ diễn ra từ 5/2 đến 9/2 Đào Nhật Tân lao đao vì dịch Covid bùng phát Thìa, dĩa gỗ dùng một lần - Giải pháp xanh, đón sóng thị trường
[Xem thêm]

Bạn đang đọc bài viết "Thương hiệu xe đến từ Nhật Bản triệu hồi gần 13.000 xe để khắc phục lỗi" tại chuyên mục HÀNG HÓA - THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com