VinaCapital muốn bán cổ phần tại Bệnh viện Thu Cúc

08/06/2023 13:00

Theo Reuters, VinaCapital đang đàm phán với ít nhất một nhà đầu tư tài chính về khả năng bán khoảng 30% cổ phần trong Hệ thống Y khoa Thu Cúc.

Tập đoàn đầu tư và quản lý tài sản VinaCapital đang xem xét việc bán lượng cổ phần của mình tại Hệ thống Y tế Thu Cúc (TCI) trong một thỏa thuận có thể định giá công ty điều hành bệnh viện tư nhân Hà Nội ở mức từ 150 triệu đến 200 triệu USD, nguồn tin từ Reuters cho biết.

Cụ thể, VinaCapital đang đàm phán với ít nhất một nhà đầu tư tài chính về khả năng bán khoảng 30% cổ phần trong Hệ thống Y tế Thu Cúc, các nguồn tin cho biết và từ chối nêu tên vì vấn đề này riêng tư.

Trước đó vào năm 2020, quỹ đầu tư Vietnam Oppoturnity (VOF) của VinaCapital đã thông báo việc đầu tư 26,7 triệu USD vào Thu Cúc.

Ở thời điểm đó, một phát ngôn viên của VinaCapital cho biết trong email gửi Reuters, "bởi TCI được quản lý tốt và được đánh giá cao, theo thời gian, chúng tôi đã nhận được một số yêu cầu từ các bên quan tâm đến việc mua cổ phần tại TCI”. 

Người phát ngôn cho biết VinaCapital có nghĩa vụ ủy thác xem xét tất cả các đề xuất, đồng thời cho biết thêm rằng, họ thường xuyên sử dụng các cố vấn bên ngoài để giúp đánh giá các đề xuất đó.

Hệ thống y tế Thu Cúc đã không đưa ra bất cứ lời bình luận nào.

Hệ thống Y tế Thu Cúc, tiền thân là Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, được thành lập vào năm 2011. Hệ thống này có một bệnh viện ở quận Tây Hồ của Hà Nội và ba phòng khám khác ở thủ đô.

Ở thời điểm hiện tại, VinaCapital có hơn 3,9 tỷ USD tài sản được quản lý, gồm một quỹ đóng được niêm yết trên thị trường chứng khoán London. Tháng trước, VinaCapital đã công bố hợp tác với AP Moller Capital của Đan Mạch để ra mắt một nền tảng cơ sở hạ tầng vận tải và hậu cần nhằm xác định, đầu tư vào công ty địa phương.

Bạn đang đọc bài viết "VinaCapital muốn bán cổ phần tại Bệnh viện Thu Cúc" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com