Xe điện Volkswagen gia nhập thị trường Ấn Độ, tuyên bố sẽ tự sản xuất pin xe điện

06/10/2022 16:30

Hãng xe hàng đầu nước Đức đang lên kế hoạch mở bán xe điện đầu tiên ở Ấn Độ từ năm 2023. Bên cạnh đó, hãng còn dự kiến bắt đầu lắp ráp xe điện tại đất nước tỷ dân từ năm 2027.

Volkswagen sẽ bắt đầu mở bán mẫu xe SUV điện ID.4 tại thị trường Ấn Độ vào năm tới khi Chính phủ nước này thúc đẩy việc sử dụng các phương tiện thân thiện với môi trường.

Ashish Gupta, Giám đốc thương hiệu của Volkswagen Ấn Độ, cho biết tháng 9 năm nay, hãng sẽ bắt đầu thử nghiệm mẫu xe ID.4 và cải tiến cho phù hợp với điều kiện thời tiết của Ấn Độ nếu cần thiết. 

Dòng xe SUV điện ID.4 của Volkswagen . Dòng xe SUV điện ID.4 của Volkswagen .

Vì quy định giới hạn lượng xe nhập khẩu của Chính phủ Ấn Độ, Volkswagen dự định sẽ chỉ đưa 2.500 chiếc đến "mở màn" tại thị trường tỷ dân này. Thế nhưng, đây cũng là một thách thức đối với nhà sản xuất ô tô nước Đức khi những hạn chế trong chuỗi cung ứng toàn cầu vẫn chưa được khắc phục.

Song song với đó, Volkswagen cũng lên kế hoạch lắp ráp xe điện tại Ấn Độ từ năm 2027 thay vì nhập khẩu như hiện tại. Đồng thời, hãng sẽ tự sản xuất pin (thành phần đắt tiền nhất của xe điện) tại đất nước tỷ dân này.

Ấn Độ là thị trường ô tô lớn thứ tư của thế giới. Quốc gia vùng Nam Á đang là thị trường béo bở trong cuộc đua phương tiện di chuyển xanh, thu hút sự quan tâm mạnh mẽ từ các nhà sản xuất ô tô trên toàn cầu. 

Dòng xe điện của Volkswagen sẽ phải cạnh tranh với hàng loạt đối thủ nặng kí như Sedan hybrid của Honda Motor, Mirai của Toyota Motor. Ngoài ra, Kia Corp cũng sẽ đưa chiếc ô tô điện đầu tiên đến Ấn Độ trong cuối năm nay. Hyundai Motor sẽ sớm xuất xưởng Ioniq 5, dòng Crossover chạy điện đầu tiên của hãng và ra mắt 6 mẫu xe điện khác trong 6 năm tới.

 

Volkswagen đặt mục tiêu soán ngôi Tesla, trở thành nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới

Theo ông Gupta, giá hàng hóa leo thang tác động đáng kể đến tỷ suất lợi nhuận của Volkswagen dù hãng đã thực hiện hai đợt tăng giá. Giá xe sẽ tiếp tục cao hơn vì chi phí đầu vào đã tăng trung bình 10% - 12% trong năm nay. 

Những hạn chế trong chuỗi cung ứng và tình trạng thiếu chất bán dẫn sẽ tiếp tục kéo dài ít nhất trong sáu tháng tới. Trong bối cảnh nguồn cung kim loại chính như niken sử dụng để sản xuất thép cường độ cao cho ô tô bị đứt đoạn, Volkswagen đang nỗ lực tận dụng các nhà cung cấp hiện có và tìm kiếm các chuỗi cung ứng thay thế. 

Bạn đang đọc bài viết "Xe điện Volkswagen gia nhập thị trường Ấn Độ, tuyên bố sẽ tự sản xuất pin xe điện" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com