Xu hướng du lịch golf thúc đẩy phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp

27/11/2021 16:10

Xu hướng du lịch golf phát triển mở ra cơ hội đầu tư tiềm năng cho phân khúc bất động sản sân golf trong các resort, khu nghỉ dưỡng cao cấp.

Theo thống kê từ Hiệp hội Du lịch Golf Việt Nam, năm 2019, Việt Nam đón 3 triệu lượt khách chơi golf, trong đó 1,5 khách quốc tế và 1,5 triệu khách nội địa, doanh thu khoảng 4.500 tỷ đồng. Riêng quý 1/2020, lượng khách và doanh thu vẫn tăng khoảng 10% so với cùng kỳ. Có thể thấy rằng, du lịch golf đang sở hữu nhiều cơ hội phát triển, đặc biệt trong những năm gần đây, khi lượng golfer tăng mỗi năm, hiện đã có hơn 50.000 người Việt Nam và 20.000 người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam chơi golf và dự kiến đến năm 2025, Việt Nam sẽ có khoảng 300.000 người chơi golf.

5325-wl4-hb1
Việt Nam sẽ đẩy mạnh du lịch golf

Theo đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, thời gian tới, du lịch golf sẽ là thế mạnh của Việt Nam với những lợi thế cạnh tranh có thể vượt lên so với các nước trong khu vực như Thái Lan, Indonesia, Malaysia. Sự phát triển này được Forbes đánh giá “Việt Nam phát triển golf nhanh bậc nhất thế giới”.

Bên cạnh việc tập trung phát triển các sân golf đạt chuẩn và hiện đại, các doanh nghiệp cũng chú trọng triển khai các khu resort, nghỉ dưỡng cao cấp đi kèm, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng khi đến các điểm trải nghiệm golf.

Có thể nói, lợi thế của Việt Nam là khí hậu nhiệt đới, ấm áp quanh năm, thuận lợi cho việc chơi golf. Đặc biệt, ở miền Nam, các sân golf thường được mở quanh năm vì khí hậu có phần nổi trội hơn phía Bắc.

Ngoài ra, Việt Nam sở hữu nền văn hóa đặc sắc, cùng tài nguyên thiên nhiên trải khắp các vùng tỉnh thành trên cả nước là lợi thế để kết hợp du lịch golf. Được biết, người chơi golf không đến các sân golf để chơi đơn thuần mà để nghỉ dưỡng, tham quan và khám phá. Do đó, xu hướng du lịch golf ngày càng trở thành một trong những loại hình du lịch được ưa chuộng.

Từ khảo sát của đơn vị vận hành sân golf West Lakes Golf & Villas tại Long An, khách du lịch golf thường có mức chi tiêu cao, thuộc nhóm khách hàng cao cấp và có nhu cầu lưu trú dài ngày, trung bình từ 1 đến 3 tuần.

Các chuyên gia ngành du lịch đánh giá, loại hình du lịch golf cũng là sản phẩm cần đầu tư phát triển trong thời gian tới, bởi hạ tầng ở Việt Nam đã đáp ứng được nhu cầu quốc tế và đã trở thành điểm đến về du lịch golf được bạn bè thế giới đánh giá cao.

Việt Nam sẽ đẩy mạnh du lịch golf

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của sân golf, những năm gần đây, hàng loạt khu nghỉ dưỡng cao cấp ra đời.

Từ một báo cáo của KPMG, khách du lịch golf tham gia các golf tour khoảng cách di chuyển đến điểm đến gần (short – haul) có thời gian chuyến đi khoảng 3 – 4 ngày. Với các điểm đến xa (long – haul), thời gian chuyến đi có thể kéo dài từ 1-2 tuần. Đặc điểm này cho thấy, bên cạnh khả năng chi tiêu cao, khách du lịch golf là thị trường khách có tiềm năng du lịch lưu trú dài ngày.

5322-wl4-h2
Biệt thự golf West Lakes Golf & Villas – Điểm lưu trú cao cấp tại Long An

Không chỉ hướng đến dịch vụ lưu trú cho khách chơi golf, các doanh nghiệp bất động sản cũng đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn cho người sở hữu sản phẩm. Từ đó, bên cạnh lợi nhuận từ cho thuê lưu trú, người sở hữu cũng nắm chắc sự gia tăng bất động sản hàng năm, đây là khoản đầu tư sinh lợi kép thời thượng hiện nay.

Không chỉ lợi thế về tầm nhìn, địa thế độc đáo, đầu tư biệt thự golf đem lại những giá trị lớn về vật chất và tinh thần, mang lại cho gia chủ món quà quý giá từ không gian sống trong lành. Ngoài ra, gia chủ có thể thỏa sức với trải nghiệm môn thể thao golf, tận hưởng không gian xanh đặc quyền. Đồng thời, sở hữu nhiều tiện ích cao cấp khác như: Nhà hàng; clubhouse; hồ bơi; công viên, quầy bar; khu spa…

Theo đánh giá của giới địa ốc, những căn biệt thự sân golf có pháp lý đảm bảo và hệ tiện ích “tất cả trong một” như khu đô thị West Lakes Golf & Villas do Trần Anh Group phát triển liền kề sân golf West Lakes 27 lỗ duy nhất tại Long An chính là sản phẩm đắt giá hiện nay. Trong bối cảnh, hầu hết các golfer dường như đã quen với nghỉ ngơi trong thời đại dịch quá lâu, và chưa thấy hào hứng với các chuyến chơi golf xa nhà như trước đây. Đa phần golfer e ngại khi di chuyển trên các phương tiện công cộng, và đến nơi nghỉ dưỡng có tụ tập đông người, thì West Lakes Golf & Villas không chỉ là cơ hội đầu tư mà còn là điểm đến hấp dẫn các golfer khu vực phía Nam.

Hiện, đơn vị phân phối Trần Anh House đang đưa ra nhiều chính sách hấp dẫn, chỉ cần thanh toán 20% đến quý 2/2022. Ngoài ra, sẽ có nhiều phương thức thanh toán để khách hàng lựa chọn, khi sở hữu biệt thự khách hàng nhận ngay xe Vinfast Fadil hoặc voucher nội thất lên đến 250 triệu và ưu đãi phí quản lý 3 năm từ ngày bàn giao nhà.

Bạn đang đọc bài viết "Xu hướng du lịch golf thúc đẩy phân khúc nghỉ dưỡng cao cấp" tại chuyên mục BẤT ĐỘNG SẢN. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com