Cảnh báo chiêu lừa đảo liên quan đến thuế

23/04/2024 16:14

Ngày 22/4, Cục Thuế thành phố Đà Nẵng đã có cảnh báo, tình trạng giả chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế trên địa bàn.

Theo Cục Thuế thành phố Đà Nẵng, tháng 4 là tháng cuối của giai đoạn thực hiện quyết toán thuế thu nhập cá nhân đối với cá nhân trực tiếp quyết toán thuế với cơ quan Thuế.

Lợi dụng thời gian này, trên địa bàn thành phố Đà Nẵng đã xuất hiện tình trạng mạo danh cơ quan thuế, cán bộ thuế, các cơ quan chức năng và đặc biệt là việc giả chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế để gọi điện thoại, nhắn tin, hướng dẫn người nộp thuế truy cập vào các đường link gửi qua tin nhắn điện thoại để chiếm đoạt quyền điều khiển điện thoại của người dân, người nộp thuế để lừa đảo.

Tiêu dùng & Dư luận - Cảnh báo chiêu lừa đảo liên quan đến thuế

Khi nhận các cuộc điện thoại nghi ngờ là giả mạo, người dân cần bình tĩnh trước các thông tin, kể cả đối với thông tin có tính chất tạo áp lực đe dọa.

Trước tình trạng mạo danh cơ quan thuế có chiều hướng gia tăng với mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tiền của người dân và doanh nghiệp, Cơ quan Thuế khẳng định, không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân ngoài ngành thuế nào thu thuế hộ cũng như không phải là cơ quan cấp Chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Nhân viên đại lý thuế là người có chứng chỉ hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế do Tổng cục Thuế cấp, làm việc tại đại lý thuế và được Cục Thuế thông báo đủ điều kiện hành nghề dịch vụ làm thủ tục về thuế.

Tiêu dùng & Dư luận - Cảnh báo chiêu lừa đảo liên quan đến thuế (Hình 2).

Người nộp thuế không nên vội vàng cung cấp thông tin cá nhân qua điện thoại, email, không làm theo hướng dẫn cài đặt các ứng dụng, đường link giả mạo...

Khi nhận các cuộc điện thoại nghi ngờ là giả mạo, người dân cần bình tĩnh trước các thông tin, kể cả đối với thông tin có tính chất tạo áp lực đe dọa. Người nộp thuế không nên vội vàng cung cấp thông tin cá nhân qua điện thoại, email, không làm theo hướng dẫn cài đặt các ứng dụng, đường link giả mạo và cần thông báo ngay cho cơ quan công an địa phương để được hỗ trợ và tư vấn.

Khi có nhu cầu hỗ trợ các ứng dụng của ngành thuế, người nộp thuế gửi yêu cầu qua email hoặc gọi điện tới số điện thoại trên website của các cơ quan thuế địa phương. Công chức thuế sẽ hỗ trợ trả lời bằng các địa chỉ email và số điện thoại trên website ngành thuế. 

Bạn đang đọc bài viết "Cảnh báo chiêu lừa đảo liên quan đến thuế" tại chuyên mục TIÊU DÙNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com