Xe máy điện Komaki LY ra mắt với giá khởi điểm chỉ 22 triệu đồng

27/03/2024 20:30

Mặc dù là mẫu xe máy điện nhưng chiếc xe này lại được hãng trang bị nhiều tính năng hiện đại mà loạt xe xăng cũng phải "e dè". Đặc biệt, chiếc xe này còn có giá bán cực bình dân khiến Vision rơi vào cảnh "lo sốt vó".

Mẫu xe máy số nhà Yamaha thiết kế “không giống ai”: Dân phượt nhìn là mê!

Cụ thể, hãng xe Komaki của Ấn Độ vừa trình làng mẫu xe máy tay ga chạy điện với tên gọi Komaki LY tại thị trường quê nhà với hai biến thể và 3 màu sắc tùy chọn. Về tổng thể, chiếc xe mang phong cách thể thao cùng loạt trang bị hiện đại so với phân khúc.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Bởi so về giá thành, Komaki LY được nhà sản xuất trang bị những tính năng hiện đại có thể kể đến như cụm đồng hồ kỹ thuật số là màn hình TFT hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh cùng với đó là màn hình điều hướng theo từng chặng. Ngoài ra còn có những thao tác không cần chìa, hỗ trợ lùi và báo động chống trộm.

Nhằm mang tới sự an toàn trong quá trình vận hành, chiếc xe máy điện nhà Komaki được trang bị phanh đĩa ở cả hai bánh cùng với đó là toàn bộ hệ thống đèn chiếu sáng gồm đèn pha, đèn hậu và đèn xi-nhan đều được nhà sản xuất sử dụng công nghệ LED hiện đại.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về vận hành, Komaki LY được nhà sản xuất trang bị động cơ trung tâm 3kW đi kèm viên pin Li-ion cho phép chiếc xe của bạn di chuyển với tốc độ tối đa 60 km/h. Trong khi đó, phiên bản pin đơn có phạm vi hoạt động tối đa 80 km thì bản pin kép có thể di chuyển quãng đường lên tới 200km với mỗi lần sạc đầy.

Hiện tại, Komaki LY được hãng phân phối 2 phiên bản là pin đơn và pin kép với mức giá tương ứng là 78.000 Rs và 1,13 lakh Rs (tương đương khoảng 22 triệu đồng và 31,9 triệu đồng khi quy đổi ra tiền Việt). Chiếc xe máy điện Komaki LY đưa tới cho khách hàng 3 tùy chọn màu sắc gồm Xám kim loại, Đỏ anh đào và Đen tuyền.

Với hàng loạt công nghệ hiện đại cùng mức giá bán cực rẻ, Komaki LY được xem là một "món quà" đối với người dùng. Chưa dừng lại ở đó, nhiều khách hàng đang hướng đến việc bảo vệ môi trường nên mẫu xe chạy điện Komaki LY sẽ là sự lựa chọn tối ưu cho người dùng. Cùng với đó chiếc xe này còn có khả năng chi phí vận hành thấp hơn nhiều so với xe xăng. Đây cũng là những ưu thế giúp Komaki L ghi điểm trong mắt khách hàng và có thể trở thành phương tiện di chuyển cá nhân thay thế cho mẫu xe xăng như Honda Vision.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tại Việt Nam, Honda Vision là một trong những mẫu xe máy tay ga với ngoại hình vừa đẹp, bền, tiết kiệm nhiên liệu và có giá bán phải chăng. Xe sở hữu thiết kế nhỏ gọn với kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 1.871 x 686 x 1.101 (mm) đối với phiên bản Tiêu chuẩn, Đặc biệt. Trong khi đó, phiên bản Thể thao có kích thước dài x rộng x cao tương ứng là 1.925 x 686 x 1.126 (mm) cùng khối lượng bản thân từ 94-98kg tùy từng phiên bản.

Chiếc xe này được thừa hưởng những đường nét khá giống với mẫu xe tay ga cao cấp Honda SH nhờ những họa tiết tinh tế đem lại hình ảnh thời trang cho chiếc xe này. Phía trước kế thừa sự năng động cùng hiệu ứng ánh sáng đẹp mắt với sự kết hợp giữa đường nét thiết kế ba chiều và hệ thống đèn trước.

Với phiên bản Thể thao được nhà sản xuất thiết kế cụm đèn trước sau với thấu kính màu Xám khói tạo nên phong cách thể thao. Phần logo được thiết kế dạng 3D nổi trên thân xe và cụm đèn sau, đèn xi nhan được thiết kế tinh xảo mang lại phong cách trẻ trung và thanh lịch.

Mặt đồng hồ được thiết kế hiện đại với màn hình LCD hiển thị số đầy đủ các thông số cần thiết như quãng đường, mức nhiên liệu cùng bố trí thoáng giúp khách hàng dễ dàng quan sát khi di chuyển. Phần bánh xe trước có kích thước lớn 16 inch (đối với phiên bản thể thao) và 14 inch (đối với các phiên bản còn lại) cùng với đó là thiết kế liền mạch ở thân xe đem đến tư thế lái xe cao cùng tầm nhìn thoáng rộng.

Về động cơ, Honda Vision được trang bị động cơ eSP với thiết kế nhỏ gọn, 110cc, 4 kỳ, xy-lanh đơn và làm mát bằng không khí. Xe còn sở hữu những tính năng hiện đại và công nghệ tiên tiến có thể kể đến như: Hệ thống phun xăng điện tử (PGM-FI), động cơ tích hợp bộ đề ACG, hệ thống ngắt động cơ tạm thời (Idling stop), giảm thiểu ma sát và khả năng đốt cháy hoàn hảo.

Xe còn có khả năng tự động ngắt động cơ khi dừng xe trên 3 giây và khởi động lại động cơ chỉ bằng thao tác vặn tay ga giúp giảm tiếng ồn và tiết kiệm nhiên liệu. Xe cũng được nhà sản xuất trang bị hộc đựng đồ phía trước có nắp đậy tăng khả năng chứa nhiều vật dụng cá nhân.

Tên phiên bản

Giá niêm yết (đồng)

Khu vực I

(HN/TP HCM) (đồng)

Khu vực II (đồng)

Khu vực III (đồng)

Tiêu chuẩn

31,69 triệu

37,34 triệu

34,14 triệu

33,39 triệu

Cao cấp

33,39 triệu

39,13 triệu

35,93 triệu

35,18 triệu

Đặc biệt

34,79 triệu

40,6 triệu

37,4 triệu

36,65 triệu

Cổ điển

36,612 triệu

42,51 triệu

39,31 triệu

38,56 triệu

Thể thao

37,09 triệu

43,01 triệu

39,81 triệu

39,06 triệu

*) Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo.

SYM "rục rịch" ra mắt mẫu xe máy với trang bị như Honda SH: Giá bán "không phải dạng vừa đâu"

Theo một số nguồn tin, hãng xe máy SYM chuẩn bị cho ra mắt mẫu xe tay ga hoàn toàn mới vào ngày 1/4. Chiếc ...

Mẫu xe máy quyết "tất tay" với Honda Vision nhưng số lượng có hạn

Mới đây, Yamaha đã chính thức ra mắt mẫu xe máy tay ga với ngoại hình cực độc, "màu áo" mới lạ cùng giá bán ...

Bạn đang đọc bài viết "Xe máy điện Komaki LY ra mắt với giá khởi điểm chỉ 22 triệu đồng" tại chuyên mục HÀNG HÓA - THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com