CEO Mark Zuckerberg sẽ tiếp tục cắt giảm 10.000 nhân sự Meta trong năm nay

16/03/2023 00:44

Trong thư gửi đội ngũ nhân sự, CEO Mark Zuckerberg cho rằng đợt cắt giảm tiếp theo sẽ tới trong tháng 4 và dự kiến sẽ có khoảng 10.000 người mất việc từ nay cho đến cuối năm.

Từng mệnh danh Meta trong năm 2023 sẽ là một cỗ máy hiệu quả, tỷ phú Mark Zuckerberg mới đây tiếp tục công bố kế hoạch  giảm thiểu chi phí của tập đoàn. Cụ thể, trong thư gửi nhân sự Meta, vị CEO cho rằng sẽ tiếp tục cắt giảm thêm 10.000 nhân sự trong năm nay, 5.000 vị trí đang được chờ tuyển dụng cũng sẽ bị đóng.

Trong thư, Mark Zuckerberg cũng tiết lộ về kế hoạch cắt giảm nhân sự khối kĩ sư tại Meta trong tháng 4 tới đây. Thông tin cụ thể về số lượng cắt giảm hay những bộ phần nào sẽ mất nhân sự vẫn chưa được vị tỷ phú tiết lộ.

"Đây là việc rất khó khăn nhưng chúng ta không còn cách nào khác. Nói lời tạm biệt với những nhân sự tài năng, nhiệt huyết đã đóng góp cho tập thể là điều sẽ tới, họ đã cống hiến rất nhiều cho nhiệm vụ chung của chúng ta và tôi rất cám ơn vì những nỗ lực này", Mark Zuckerberg chia sẻ.

CEO Mark Zuckerberg sẽ tiếp tục cắt giảm 10.000 nhân sự Meta trong năm nay - Ảnh 1

Sau đợt cắt giảm 11.000 nhân sự vào cuối năm ngoái, đầu năm nay rất nhiều nguồn thông tin cho rằng Meta sẽ tiếp tục thực hiện nhiều đợt cắt giảm trong năm 2023. Mark Zuckerberg trong buổi phỏng vấn đầu năm từng nói rằng nhân sự Meta sẽ mỏng đi thế nhưng, ít người không đồng nghĩa với ít hiệu suất.

Các quản lý không bị mất việc sẽ phải cống hiến nhiều hơn, làm nhiều loại công việc hơn. Ban lãnh đạo Meta cho rằng dù tổng nhân sự của tập đoàn rất đông tuy nhiên số người làm những công việc thực tế hiện không có nhiều. Meta sẽ cần khoảng thời gian để cân đối lại quy trình hoạt động trước khi có các bước thay đổi tiếp.

Về hậu cắt giảm, Mark Zuckerberg hứa hẹn sẽ mở lại các đợt tuyển dụng khi tình hình dần đi vào ổn định. Vị tỷ phú cho rằng các kế hoạch được đặt ra trước đó là nền tảng để Meta tiếp tục phát triển trong tương lai, tập trung vào những công cụ hỗ trợ doanh nghiệp như quảng cáo, dịch vụ giải trí, mạng xã hội hay thậm chí là cả thế giới ảo Metaverse.

Bạn đang đọc bài viết "CEO Mark Zuckerberg sẽ tiếp tục cắt giảm 10.000 nhân sự Meta trong năm nay" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com