Doanh nghiệp xăng dầu liên tiếp bị ngân hàng siết nợ

28/03/2024 12:30

Mới đây nhất, công ty TNHH MTV Dầu khí Bông Sen Vàng đã bị VietinBank rao bán tài sản là loạt cây xăng với tổng giá trị gần 100 tỷ đồng.

Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) Chi nhánh Sa Đéc (Đồng Tháp) vừa thông báo kết quả lựa chọn tổ chức đấu giá tài sản đối với các tài sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty TNHH MTV Dầu khí Bông Sen Vàng. Tổ chức đấu giá được lựa chọn là Công ty Đấu giá Hợp danh Đông Nam, địa chỉ ở quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh.

Theo đó, các tài sản của Dầu khí Bông Sen Vàng được đấu giá gồm nhiều quyền sử dụng đất tại các địa phương.

Tài chính - Ngân hàng - Doanh nghiệp xăng dầu liên tiếp bị ngân hàng siết nợ

Ngoài ra, hồi tháng 1 vừa qua, VietinBank cũng thông tin chuẩn bị đấu giá tài sản đảm bảo cho khoản vay của Dầu khí Bông Sen Vàng là quyền sử dụng đất diện tích 829,7m2 tại thửa đất số 320, tờ bản đồ số 11 do Sở TN&MT tỉnh Vĩnh Long cấp cho Dầu khí Bông Sen Vàng.

Tài sản trên là đất cửa hàng kinh doanh xăng dầu, giá khởi điểm 18 tỷ đồng. Ngoài ra, có 9 cửa hàng xăng dầu tại Tp.Cần Thơ cũng được dùng làm tài sản đảm bảo cho các khoản vay của doanh nghiệp này tại VietinBank Sa Đéc. Các tài sản này đang được rao bán với tổng mức giá khởi điểm 50 tỷ đồng.

9 thửa đất này có diện tích nhỏ nhất 100m2 và lớn nhất là hơn 7.100m2. Trong đó, 2 quyền sử dụng đất có chủ sở hữu là CTCP Thương mại Hóa dầu Ressol, số còn lại thuộc sở hữu của 2 cá nhân là ông Dương Toàn Huy và bà Nguyễn Thị Thu Hà.

Dầu khí Bông Sen Vàng được thành lập năm 2011, có trụ sở tại Tp.Cần Thơ, là một trong những doanh nghiệp đầu mối bị Bộ Công Thương rút giấy phép kinh doanh xăng dầu vào hồi tháng 2/2023.

Thời gian gần đây, các doanh nghiệp xăng dầu liên tiếp dính nợ xấu tại ngân hàng. Mới đây nhất, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã thông báo bán đấu giá sản đảm bảo cho khoản vay của Công ty TNHH Thương mại Xăng dầu Đại Việt theo một hợp đồng vay vốn từ năm 2018.

Theo đó, tài sản đảm bảo là ngôi nhà cổ diện tích hơn 287m2 tại số 19 phố Hàng Chiếu, quận Hoàn Kiếm, Tp.Hà Nội, với mức giá khởi điểm 54 tỷ đồng.

Nhà băng cũng đã rao bán khoản nợ gần 93 tỷ đồng của Xuyên Việt Oil. Tài sản đảm bảo cho khoản vay trên gồm 3 quyền sử dụng đất tại địa chỉ số 77/9, số 77/10, số 77/5 Huỳnh Tịnh Của, phường 8, quận 3, Tp.Hồ Chí Minh; 1 quyền sử dụng đất tại thôn 1, xã Suối Kiết, huyện Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận.

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) cũng đang tìm kiếm đối tác tổ chức đấu giá tài sản là kho xăng dầu Hà Hải – Quảng Trị tại thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị, thuộc sở hữu của Hải Hà Petro để thu hồi nợ.

Kho xăng dầu Hà Hải – Quảng Trị có diện tích hơn 30.000m2, bao gồm khu bể chứa xăng dầu, khu bể chứa E100, và các công trình công nghiệp dầu khí cấp 1 với mức giá khởi điểm 176 tỷ đồng.

Bạn đang đọc bài viết "Doanh nghiệp xăng dầu liên tiếp bị ngân hàng siết nợ" tại chuyên mục KINH TẾ - TÀI CHÍNH. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com