Nhân viên khu du lịch Tam Chúc nghi mắc Covid-19

08/05/2021 12:00

Giám đốc CDC Hà Nam cho biết ông nhận được thông tin từ CDC Hà Nội về trường hợp dương tính SARS-CoV-2 là nhân viên khu du lịch Tam Chúc.

Theo đó, xác nhận với PV Người Đưa Tin Pháp luật, ông Nguyễn Thanh Dương, Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam cho biết ông nhận thông tin từ CDC Hà Nội thông báo về có trường hợp người phụ nữ 30 tuổi, nhân viên khu du lịch Tam Chúc (thị trấn Ba Sao, Kim Bảng, Hà Nam) dương tính virus SARS-CoV-2.

“Tuy nhiên, ca này chưa được bộ Y tế định mã bệnh nhân, chưa công bố nên xem như nghi nhiễm. CDC Hà Nội xét nghiệm trường hợp này tại Hà Nội chứ không phải ở Hà Nam.”, ông Dương nói.

Ông Dương cũng cho biết thêm, CDC Hà Nam cùng lực lượng chức năng đang điều tra dịch tễ, truy vết những trường hợp tiếp xúc gần với ca nghi nhiễm này.

Theo báo cáo kết quả điều tra của rung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội sáng 7/5, liên quan đến chùm ca bệnh dương tính tại bệnh viện K cơ sở Tân Triều, có 1 trường hợp là người nhà bệnh nhân, quê ở thị trấn Quế, huyện Kim Bảng điều trị tại viện K3 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Sự kiện - Nhân viên khu du lịch Tam Chúc nghi mắc Covid-19

Cán bộ CDC Hà Nam lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại Chùa Tam Chúc (Ảnh: CDC Hà Nam).

Trường hợp này là nữ, tên N.T.M.T., trú tại thị trấn Quế, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, nhân viên tại khu du lịch Tam Chúc.

Tối 22/4, chị lên Hà Nội thuê phòng nghỉ tại gần cổng bệnh viện K cơ sở Tân Triều, hôm sau đưa mẹ đến khám tại nhiều khoa ở bệnh viện K.

Ngày 24/4 đến 25/4, chị đi làm tại khu Tam Chúc. Ngày 26/4 tiếp tục đưa mẹ đến bệnh viện K siêu âm, điện tim, nội soi trực tràng, chụp X-quang..., đến quầy thuốc tầng 2 mua thuốc. Ngày 28/4, chị ở nhà ông ngoại tại Kim Bảng, Hà Nam từ sáng đến chiều, không đi đâu.

Từ ngày 29/4 đến ngày 3/5, chị tiếp tục đi làm tại khu Tam Chúc. Từ ngày 4/5 đến nay, chị ở tại bệnh viện K, mua đồ ăn trong căng tin và không ra ngoài. Trong thời gian ở viện chị tiếp xúc với những người cùng phòng đều đeo khẩu trang.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nam thông tin thêm, đã phối hợp với trung tâm Y tế huyện Kim Bảng tiến hành điều tra dịch tễ, lấy mẫu các đối tượng có liên quan dịch tễ đến trường hợp N.T.M.T trên địa bàn thị trấn Quế và huyện Kim Bảng.

Trong buổi sáng 7/5,  đã lấy được trên 72 mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan đến bệnh nhân N.T.M.T. Dự kiến, trong đêm nay (7/5/2021) sẽ có kết quả xét nghiệm.

Hiện, công tác điều tra dịch tễ, truy vết, lấy mẫu những trường hợp liên quan đến bệnh nhân N.T.M.T vẫn được tiếp tục thực hiện.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Nam thông báo:

Những ai đã từng đến, điều trị, chăm sóc tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương (cơ sở Kim Chung) và bệnh viện K (cơ sở tân Triều) kể từ ngày 14/4/2021 đến ngày 6/5/2021 liên hệ ngay với cơ quan y tế nơi gần nhất, để được tư vấn, theo dõi sức khỏe và hỗ trợ y tế.

Thanh Lam

Bạn đang đọc bài viết "Nhân viên khu du lịch Tam Chúc nghi mắc Covid-19" tại chuyên mục SỰ KIỆN. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com