Tài xế taxi công nghệ chỉ ra loạt ưu điểm của xe điện so với xe xăng

04/04/2024 16:30

Chọn xe điện VinFast để chạy dịch vụ, tài xế tính toán tiết kiệm được 350 triệu đồng tiền nhiên liệu so với sử dụng xe xăng sau khoảng 4-5 năm; bên cạnh các chi phí bảo dưỡng và sửa chữa thấp. Ngoài ra, xe điện còn vượt trội về khả năng vận hành, bền bỉ, chế độ bảo hành, bảo dưỡng mang lại sự yên tâm tuyệt đối.

Chi phí sử dụng ngang xe máy, ô tô điện càng đi càng rẻ

Ngày càng nhiều doanh nghiệp vận tải muốn chuyển đổi sang sử dụng xe điện. Tính đến tháng 3/2024, đã có 27 hãng xe dịch vụ tại Việt Nam sử dụng ô tô điện VinFast để vận chuyển khách hàng. Chi phí nhiên liệu, bảo dưỡng và sửa chữa thấp là yếu tố tiên quyết thúc đẩy các hãng vận tải thay thế xe động cơ đốt trong truyền thống.

Tổng kết mới đây, bà Phạm Thị Thúy -Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty TNHH Đồng Thuý, sở hữu thương hiệu Lado Taxi cho biết, sau hơn hai năm sử dụng ô tô điện VinFast cho dịch vụ taxi, hiệu quả kinh doanh của Lado tăng lên đáng kể nhờ cắt giảm 32-37% chi phí vận hành.

Trên thực tế, bản thân những tài xế công nghệ chạy xe điện cảm nhận được rõ rệt nhất sự khác biệt này. Theo anh Vũ Tuấn Anh, một tài xế chạy taxi điện, chủ kênh Youtube Xế Top Một tính toán, chi phí nhiên liệu cho chiếc VinFast VF e34 anh đang sử dụng chạy dịch vụ tốn khoảng 500 đồng/km.

“Chi phí này thậm chí chỉ ngang với chiếc xe máy của tôi sử dụng khoảng 2 lít xăng/100 km. Trong khi với ô tô xăng mức tiêu hao ít nhất cũng phải gấp 3 lần”, anh Tuấn Anh cho biết.

Các chủ xe điện VinFast đều đồng tình “càng đi càng rẻ”.   Các chủ xe điện VinFast đều đồng tình “càng đi càng rẻ”.  

Đã từng sử dụng ô tô xăng để chạy dịch vụ, tài xế Vũ Tuấn Anh cho biết, càng chạy nhiều, xe điện sẽ càng tiết kiệm. Bên cạnh tiền nhiên liệu, tiền bảo dưỡng xe điện cũng tiết kiệm hơn nhiều do chu kỳ bảo dưỡng lên tới 12.000 km, ít linh phụ kiện cần thay thế. Trong khi đó, xe xăng cần bảo dưỡng và thay thế nhiều linh phụ kiện sau mỗi 5.000 km. Anh Tuấn Anh cho biết trong lần bảo dưỡng đầu tiên, anh chỉ tốn 900.000 đồng.

“Với xe taxi chạy xăng, chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng tương tương 25-30% doanh thu. Trong khi nếu sử dụng xe điện chỉ chiếm khoảng 7-10% doanh thu. Mỗi tháng sẽ tiết kiệm được số tiền khá lớn, tài xế cải thiện lợi nhuận hơn rất nhiều”, anh Tuấn Anh chia sẻ.

Đồng quan điểm, chủ kênh Gió biển TVC cũng là một tài xế xe dịch vụ lâu năm cho biết, chiếc xe VinFast VF 5 Plus anh đang sử dụng tốn khoảng 120.000 đồng cho một lần sạc đầy pin, chạy được khoảng 300 km, tính trung bình khoảng 400 đồng/km. So với những mẫu xe xăng từng được giới tài xế dịch vụ tin dùng là Toyota Vios, Hyundai Accent, để chạy 300 km thường tốn không dưới 500.000 đồng.

Theo tính toán người dùng, chỉ tốn 400 đồng/ km tiền điện khi sử dụng VF 5 Plus.   Theo tính toán người dùng, chỉ tốn 400 đồng/ km tiền điện khi sử dụng VF 5 Plus.  

“Chênh lệch sẽ lớn dần vì tài xế dịch vụ sử dụng xe nhiều. Ví dụ, sau 4-5 năm, tài xế chạy khoảng 30 vạn km với xe xăng sẽ tốn 500 triệu đồng tiền xăng, còn với VF 5 Plus chỉ khoảng 120-150 triệu đồng là tối đa. Mức chênh lệch đã là 350 triệu, trong khi người dùng xe điện yên tâm bởi VF 5 Plus và pin xe điện được bảo hành tới 7 năm”, vị tài xế cho biết xe điện VinFast rất đáng để sở hữu cho việc sử dụng hằng ngày.

“Nhiều khách hàng không muốn quay lại xe xăng”

Không chỉ giúp tài xế tiết kiệm số tiền lớn trong suốt quá trình sử dụng, ô tô điện VinFast còn giúp các hãng xe nâng cao chất lượng dịch vụ với phương tiện giao thông hiện đại, văn minh.

Tài xế Vũ Tuấn Anh cho biết, nhờ việc vận hành êm ái, nhanh lẹ, không có mùi xăng dầu, nhiều khách hàng đã từng sử dụng dịch vụ đưa đón bằng xe điện không muốn quay lại với các loại xe xăng truyền thống.

“10 người ngồi lên xe thì 9 người khen. Gia tốc lên rất nhanh, đạp ga cảm nhận xe di chuyển nhanh lẹ, không có độ trễ. Điều này chỉ có ở xe điện VinFast và không thể tìm thấy ở xe xăng chạy dịch vụ”, anh Tuấn Anh nói trên kênh Youtube của mình.

Ngoài ra, theo lời chủ kênh Gió biển TVC, xe điện VinFast từ xe phân khúc A là VF 5 Plus đã trang bị tính năng an toàn, nhiều công nghệ hiện đại, giúp người lái di chuyển thuận tiện và an toàn hơn. Đồng thời, khách hàng cũng thích thú và yên tâm hơn khi ngồi trên xe, trái ngược với các dòng xe xăng chạy dịch vụ thường bị cắt các “option” về túi khí hay các tính năng giải trí…

Ngoài chất lượng xe tốt đã được khẳng định, chi phí sử dụng rẻ, giới tài xế taxi công nghệ còn đánh giá cao chế độ hậu mãi và dịch vụ của VinFast khác biệt hoàn toàn so với thị trường. Ngoài chính sách bảo hành từ 7-10 năm, gấp 2-3 lần so với thông lệ, VinFast còn sở hữu hệ thống xưởng dịch vụ trên toàn quốc làm việc không ngày nghỉ, hỗ trợ sửa chữa lưu động và cứu hộ 24/7 giúp người dùng an tâm sử dụng xe trong mọi thời điểm.

Chất lượng xe tốt, chính sách mua trả góp “ba nhất” cùng chế độ hậu mãi vượt trội là những lợi thế cạnh tranh “không tưởng” của xe điện VinFast.   Chất lượng xe tốt, chính sách mua trả góp “ba nhất” cùng chế độ hậu mãi vượt trội là những lợi thế cạnh tranh “không tưởng” của xe điện VinFast.  

Bên cạnh đó, nhiều tài xế công nghệ cũng chia sẻ về chính sách ưu đãi mua trả góp “hàng khủng” từ VinFast với mức chi phí hàng tháng chỉ từ hơn 5 triệu đồng, khiến việc sở hữu một chiếc ô tô điện để chạy dịch vụ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Không chỉ vậy, hiện VinFast đang phát triển hệ thống 150.000 cổng sạc có mặt tại 63 tỉnh thành phố trên cả nước, từ đồng bằng đến miền núi, trên tất cả các tuyến cao tốc và quốc lộ. Với đa dạng loại hình từ sạc thường đến siêu nhanh, việc sử dụng xe điện VinFast đã tiện hơn bao giờ hết.

 

Từ ngày 01/03/2024, khách hàng mua xe điện VinFast được áp dụng chính sách ưu đãi với thời gian cho vay tối đa lên tới 8 năm, giá trị vay lên tới 70% giá xe, lãi suất cố định 5% trong 2 năm đầu, 8% trong 3 năm tiếp theo và 9,5% trong 3 năm cuối.

Ngoài ra, các chủ xe đã tham gia chiến dịch lần 1, đã mua một trong 3 dòng xe xăng đầu tiên sẽ được tri ân gói bảo dưỡng trị giá 5 triệu đồng đối với các chủ sở hữu xe Lux, 3 triệu đồng đối với xe Fadil trong thời hạn 3 năm và được giảm ngay 5% giá mua xe điện VinFast bất kỳ.

Thông tin chi tiết tại đây.

Bạn đang đọc bài viết "Tài xế taxi công nghệ chỉ ra loạt ưu điểm của xe điện so với xe xăng" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com