Vừa chi 80 tỷ USD vào dự án năng lượng xanh, tập đoàn của tỷ phú giàu nhất châu Á lại chi 132 triệu USD thâu tóm startup robot

24/01/2022 14:30

Thời gian gần đây, vị tỷ phú Ấn Độ đầu tư khá nhiều tiền vào công nghệ trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử đang bùng nổ mạnh mẽ. 

Mới đây, tập đoàn Reliance Industries của tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani thông báo đã trả 132 triệu USD để mua lại phần lớn cổ phần công ty Addverb Technologies Pvt, theo Bloomberg. Addverb là startup hoạt động trong lĩnh vực robot, giúp việc vận hành nhà kho thương mại điện tử và sản xuất năng lượng được hiệu quả hơn.

Thời gian gần đây, vị tỷ phú Ấn Độ đầu tư khá nhiều tiền vào công nghệ trong bối cảnh thị trường thương mại điện tử đang bùng nổ mạnh mẽ. 

Tỷ phú giàu nhất châu Á đang đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ khi sự cạnh tranh từ các đối thủ như Amazon.com Inc. gia tăng. Tỷ phú giàu nhất châu Á đang đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ khi sự cạnh tranh từ các đối thủ như Amazon.com Inc. gia tăng.

Addverb đã có mặt tại hàng chục nhà kho ở khắp hệ thống Reliance, bao gồm cửa hàng tạp hóa trực tuyến JioMart, nhà bán lẻ thời trang Ajio và ứng dụng dược trực tuyến Netmeds. Startup này đã triển khai băng tải chuyền robot, hệ thống bán tự động và phần mềm chọn lựa bằng giọng nói.

Sangeet Kumar, đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của startup Addverb Technologies Pvt cho biết, Reliance đang có những kế hoạch lớn để thực hiện tự động hóa trên kho hàng kỹ thuật số. Công ty có kế hoạch mở rộng kho bãi tới hàng trăm địa điểm trong 2 năm tới. Theo ông, chỉ có các hệ thống robot mới có thể hoạt động hiệu quả.

Được thành lập cách đây 5 năm, startup Addverb có trụ sở tại vùng ngoại ô Noida của New Delhi. Doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, chế tạo phần mềm và cài đặt các hệ thống robot. Đây là một trong số ít các công ty trên thế giới có phạm vi hoạt động ở trong mọi khía cạnh của robot, từ phần cứng, phần mềm đến triển khai.

Robot của Addverb giúp hoạt động lưu trữ dầu và khí đốt của Reliance đồng thời thiết kế để tự động hóa cho nhà máy lọc dầu của tập đoàn này ở Jamnagar, miền Tây Ấn Độ. Startup cũng thực hiện các giải pháp cho nhà máy năng lượng mặt trời mới khổng lồ của Reliance ở Jamnagar - địa điểm mà công ty có kế hoạch đầu tư vào năng lượng xanh hơn 80 tỷ USD.

Không dừng ở đó, Addverb và Reliance đang lên kế hoạch xây dựng hệ thống pin và robot 5G thế hệ tiếp theo, tận dụng sợi carbon để chế tạo robot tiên tiến, giá cả phải chăng. 

 

Tập đoàn của tỷ phú giàu nhất châu Á đầu tư 80 tỷ USD vào các dự án năng lượng xanh

Startup dự kiến sẽ đạt doanh thu khoảng 61 triệu USD trong năm tài chính kết thúc vào tháng 3. Khách hàng của công ty gồm có Amazon, PepsiCo , Coca-Cola và Walmart cũng như các nhà sản xuất và bán lẻ khác ở châu Âu và châu Á. Các sản phẩm của công ty có thể kể đến robot cải thiện khả năng lưu trữ trên giá kho, robot phân loại, ôtô tự động và xe đưa đón bằng robot.

Kumar tiết lộ, hiện Addverb đang nghiên cứu khu vực xung quanh Delhi trong kế hoạch xây dựng nhà máy chế tạo robot lớn nhất thế giới. Công ty khởi nghiệp cũng muốn mở rộng phạm vi hoạt động ở châu Âu và Mỹ. Hiện Addverb đã có các chi nhánh ở Singapore, Hà Lan và Australia.

Bạn đang đọc bài viết "Vừa chi 80 tỷ USD vào dự án năng lượng xanh, tập đoàn của tỷ phú giàu nhất châu Á lại chi 132 triệu USD thâu tóm startup robot" tại chuyên mục DOANH NGHIỆP. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com