Bà Rịa-Vũng Tàu truy vết được 172 người liên quan ca bệnh ở Bình Dương

17/06/2021 07:44

Ngành y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã truy vết được 172 trường hợp liên quan đến ca mắc Covid-19, là nhân viên thu gom rác ở Bình Dương, từng đến địa phương làm việc.

Ngày 16/6, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, ngành Y tế tỉnh này đã điều tra, truy vết được 172 trường hợp (6 F1, 166 F2) liên quan đến ca mắc Covid-19 là ông M.B.Đ. (SN 1970, trú tại TX. Tân Uyên, tỉnh Bình Dương), nhân viên thu gom rác thải của Công ty CP thoát nước, Môi trường tỉnh Bình Dương.

Trong đó, qua xét nghiệm 6 F1 và 72 F2 cho kết quả âm tính với SARS-CoV-2, các trường hợp còn lại đang chờ kết quả.

Sự kiện - Bà Rịa-Vũng Tàu truy vết được 172 người liên quan ca bệnh ở Bình Dương

Cán bộ y tế lấy mẫu xét nghiệm nhanh Covid-19 đối với các trường hợp đến cách ly tập trung ở huyện Châu Đức.

Trước đó, vào lúc 11h30 ngày 15/6, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bình Dương có báo cáo nhanh gửi cho Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu thông báo về trường hợp ông M.B.Đ. dương tính với SARS-CoV-2.

Qua điều tra dịch tễ xác định, trước khi xét nghiệm có kết quả dương tính với SARS-CoV-2, ông M.B.Đ. (F0) từng đến thị xã Phú Mỹ và TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) để thu gom rác theo hợp đồng của công ty.

Cụ thể, lực lượng chức năng thị xã Phú Mỹ đã truy vết được 5 trường hợp F1 (trong đó, 4 người làm việc tại chốt kiểm soát Y tế trên QL51, 1 người làm việc tại khu cách ly tập trung Vabis) và 140 trường hợp F2. Trung tâm Y tế TX. Phú Mỹ đang tiến hành chuyển các trường hợp F1 về khu cách ly tập trung tại Sân vận động Phú Mỹ, ra quyết định cách ly tại nhà các trường hợp F2 và tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ khu vực liên quan.

Tại TP. Vũng Tàu lực lượng chức năng cũng đã truy vết được 1 F1 và 26 F2 liên quan đến ca bệnh trên. Hiện các trường hợp F1 đã được cách ly tập trung tại Trường TH Thắng Tam; F2 được hướng dẫn cách ly tại nhà.

Hiện nay, ngành Y tế tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đang tiếp tục khẩn trương lấy mẫu toàn bộ các trường hợp tiếp xúc gần với F1 và F2, đồng thời tổ chức giám sát chặt chẽ việc cách ly tại nhà, nơi lưu trú đối với F2.

Gio Linh

Bạn đang đọc bài viết "Bà Rịa-Vũng Tàu truy vết được 172 người liên quan ca bệnh ở Bình Dương" tại chuyên mục SỰ KIỆN. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com