Bí quyết tiết kiệm tiền khi mua Smartphone

11/08/2022 16:09

Các sản phẩm công nghệ, đặc biệt là smartphone luôn hấp dẫn người dùng vì những tính năng liên tục được nâng cấp qua mỗi phiên bản. Sau đây là những bí quyết mà dân công nghệ đang tận dụng để sở hữu những mẫu smartphone mới nhất với chi phí siêu tiết kiệm.

1.Chọn "nâng cấp" thay vì mua mới

Sở hữu một sản phẩm còn nguyên đai nguyên kiện là điều ai cũng muốn. Tuy nhiên thay vì phải bỏ ra một số tiền lớn, nhiều người đã chọn giải pháp mua sản phẩm đã được “đập hộp”, bóc lớp niêm phong để tiết kiệm chi phí. Thông qua hình thức này, bạn có thể sở hữu những mẫu smartphone mới nhất với giá tiết kiệm đến 7 triệu đồng so với mua mới 100%. Tuy nhiên bạn cần chú ý chọn đơn vị cung cấp sản phẩm uy tín, tìm hiểu kỹ chế độ bảo hành để yên tâm khi sử dụng.

picture1-1660208932.jpg

Nhiều người dùng chọn mua các sản phẩm công nghệ đã qua sử dụng để tiết kiệm chi phí

Ngoài những đơn vị nổi tiếng về sản phẩm công nghệ, bạn có thể chọn những nơi chỉ chuyên kinh doanh các sản phẩm đã được bóc seal. Các đơn vị này sẽ có các dịch vụ chuyên biệt hơn như vẫn áp dụng mua 1 đổi 1, hoặc vẫn có dịch vụ mua trước trả sau, trả góp 0 đồng để người tiêu dùng sở hữu các sản phẩm này dễ dàng hơn.

2.Đặt trước các sản phẩm "hot hit" để có giá ưu đãi

Những sản phẩm hot hit, được dân tình mong chờ đều được các đơn vị bán lẻ áp dụng hình thức “pre-order”, tức đặt mua trước. Đây là chương trình khá hấp dẫn vì không chỉ giúp người tiêu dùng đảm bảo việc sở hữu được sản phẩm mà kèm theo đó còn là những khuyến mãi đặc biệt, quà tặng giới hạn kèm theo hoặc mức giá cực tốt so với việc mua sau khi đã bán đại trà.

Chẳng hạn như FPT Shop vừa qua đã có chương trình đặt trước iPhone13 series xanh lá với ưu đãi đến 6 triệu và được kết hợp với hình thức trả góp, dịch vụ mua trước trả sau hấp dẫn. Đây cũng là cách nhiều tín đồ công nghệ đang sử dụng để sở hữu sản phẩm lọt vào “mắt xanh” của họ với mức phí nhỏ nhất.

3."Săn" ưu đãi mua trước trả sau tại các đơn vị uy tín

Đây có thể xem là dịch vụ 2 trong 1 khi khách hàng vừa được hưởng ưu đãi đặc biệt, vừa được sở hữu sản phẩm trước và thanh toán chi phí sau. Điển hình có thể kể đến như ưu đãi giảm đến 1 triệu đồng khi thanh toán trả sau thông qua Kredivo tại FPT Shop, áp dụng cho tất cả sản phẩm.

2-1660208915.png

Chương trình dành cho khách hàng chọn dịch vụ mua trước trả sau qua Kredivo tại FPT Shop

Khi thanh toán qua ứng dụng Kredivo Việt Nam, bạn không cần trả trước bất kỳ chi phí nào, thay vào đó là được chọn kỳ hạn để trả sau 30 ngày, 3 tháng với lãi suất 0%; hoặc bạn cũng có thể chọn trả góp 6 tháng, 12 tháng với lãi suất cạnh tranh.

Lưu ý khi sử dụng dịch vụ mua trước trả sau

Dịch vụ mua trước trả sau đang trở thành hình thức thanh toán được ưa chuộng hiện nay nhờ quy trình đăng ký đơn giản và nhanh chóng. Người dùng chỉ cần cung cấp các thông tin cơ bản như CCCD, CMND là đã có thể sử dụng hình thức này, không cần nhiều giấy tờ và các bước thủ tục như trước đây. Một số ứng dụng cung cấp dịch vụ mua trước trả sau hiện nay, như ứng dụng Kredivo, chỉ cần người dùng tải ứng dụng về điện thoại và triển khai đăng ký trực tuyến 100%, không cần người dùng di chuyển đến bất cứ đâu.

3-1660208862.png

Ứng dụng Kredivo có các bước đăng ký trực tuyến 100%, tạo sự thuận tiện cho người dùng khi sử dụng

Tuy nhiên để sử dụng hiệu quả dịch vụ mua trước trả sau, người dùng cần tìm hiểu kỹ các thông tin về mức phí và lãi suất nếu có trước khi sử dụng dịch vụ. Đồng thời chú ý ngày đến hạn thanh toán để tránh trường hợp phát sinh phí hoặc lãi suất trễ hạn. Đây là cách giúp bạn chọn được đơn vị mua trước trả sau với mức chi phí tối ưu nhất.

Ngoài ra người dùng cũng nên lưu ý chọn các đơn vị cung cấp dịch vụ mua trước trả sau uy tín. Hãy nắm những thông tin như đơn vị chủ quản là ai, đơn vị bảo trợ phía sau có uy tín ra sao. Đặc biệt không nên bỏ qua những thông tin của người đã từng sử dụng dịch vụ, như người thân, bạn bè của bạn hay những người dùng trong các diễn đàn, hội nhóm mua trước trả sau với đông đảo thành viên.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã có thêm những “bí kíp” để tận dụng hiệu quả dịch vụ mua trước trả sau khi cần mua sắm các sản phẩm công nghệ.

 

 

Thu Quỳnh

Bạn đang đọc bài viết "Bí quyết tiết kiệm tiền khi mua Smartphone" tại chuyên mục HÀNG HÓA - THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com