Mẫu xe máy "Made in Thailand" lao dốc "về đáy", giảm mạnh để tìm khách: Đẹp lại tiết kiệm xăng

10/06/2023 16:03

Honda Wave 110i được biết đến là dòng xe máy nhập khẩu từ Thái Lan về đại lý tư tại thị trường Việt Nam. Xe có mức giá khá đắt đỏ nhưng bù lại được cái đẹp và tiết kiệm nhiên liệu. Sau khi nhập phiên bản 2023 về thì phiên bản 2022 lao dốc hơn 20 triệu đồng để "tìm khách".

Top 4 mẫu xe máy "rẻ nhất" thị trường Việt: Honda "on top"

Honda Wave 110i 2023 vừa được các đại lý bán xe tư nhân nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan về thị trường Việt Nam. Mẫu xe máy này với ngoại hình tương tự như mẫu xe Wave RSX đang bán chính hãng tại thị trường Việt Nam nhưng có mức giá cao hơn rất nhiều do phải chịu các khoản thuế phí nhập khẩu.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda Wave 110i mới 2023 với ngoại hình thiết kế nhỏ gọn, tem xe màu sắc trẻ trung động cơ tiết kiệm nhiên liệu được coi là sự lựa chọn mới cho người dùng. Về kích thước tổng thể, Wave 110i 2023 sở hữu chiều dài x rộng x cao lần lượt là 1.919 mm x 706 mm x 1.083 mm, chiều dài cơ sở ở mức 1227 mm, khoảng sáng gầm 132mm, chiều cao yên ở mức 755 mm. Trọng lượng của xe ở khoảng 100kg.

Mặt đồng hồ trên Wave 110i đời 2023 được thiết kế theo kiểu đối xứng như thế hệ trước đó. Tuy nhiên trên Wave 110i phiên bản mới nhất khác biệt duy nhất chính là đã được loại bỏ màn hình LCD nhỏ hiển thị thông tin phía dưới. Ở phía trước, cụm đèn pha được thiết kế kiểu đèn đôi với khả năng chiếu sáng vượt trội khi đèn chiếu sáng chính dạng LED kết hợp với đèn báo rẽ và đèn định vị.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Với thiết kế độc đáo và sự phối màu mạnh mẽ của tem xe, góp phần tạo nên dáng vẻ thể thao đầy phong cách của Wave 110i 2023. Phần ốp nhựa ở giữa không phải là nhựa nhám truyền thống mà là nhựa bóng với màu sắc tương phản, thiết kế này giúp chiếc xe trông thể thao hơn. Với thiết kế ngày càng đổi mới, phiên bản hiện hành của Wave 110i 2023 có vóc dáng khá thon gọn và linh hoạt khi di chuyển.

Yếm xe được làm gọn gàng nhìn liền khối với cụm yên xe và cảng sau vừa tạo tính thẩm mỹ vừa tăng tính khí động học cho xe. Dù có giá bán khá cao tại Việt Nam nhưng mẫu xe Honda Wave 110i 2023 vẫn chỉ sử dụng hệ thống khóa cơ truyền thống.

Bình xăng 5 lít đặt dưới yên giúp người dùng có chuyến đi dài hơn, hộc chứa đồ của xe đạt mức 10 lít do được thay đổi khung xe giúp diện tích ngăn chứa đồ dưới yên tăng 35% giúp thoải mái bỏ được các vật dụng cần thiết. Xe được trang bị động cơ xăng xi-lanh đơn, 4 kỳ dung tích 109cc của Honda.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên, máy xăng trên Honda Wave 110i Thái có tỷ số nén 10:1 và kết hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM Fi, trong khi động cơ trên Wave Alpha 110 tại Việt Nam có tỷ số nén 9,0:1 và vẫn dùng bộ chế hoà khí. Hệ thống phanh cùng với vành đúc bằng hợp kim nhôm nhẹ tạo thêm ấn tượng thể thao cho xe. Kích thước lốp xe bánh trước 70/90-17 và bánh sau 80/90-17 và vẫn sử dụng vỏ có ruột. Mức tiêu hao nhiên liệu của Wave Thái chỉ 1,3 lít/100 km - khá là ít so với những dòng xe số đang được bán tại Việt Nam.

Hiện tại, mức giá này của Wave 110i Thái Lan ước tính cao gấp khoảng 3,5 lần so với giá bán Honda Wave Alpha lắp ráp tại Việt Nam.Honda Wave 110i với cái "mác" xe máy Thái Lan đã bị một số đại lý nâng lên tới 71,8 triệu đồng. Thậm chí, một số đại lý còn báo giá mẫu xe này lên tới 80 triệu đồng bao gồm chi phí ra biển số, lăn bánh. Mức chênh lệch này khiến không ít khách hàng "hết hồn" bởi thực chất đây cũng chỉ là dòng xe máy số phổ thông và giá bán thực tế tại Thái Lan chỉ 45.700 baht (khoảng 30,7 triệu đồng).

Hiện tại, giá bán Honda Wave 110i đang được nhiều đại lý giảm mạnh. Cụ thể, một đại lý phân phối mẫu xe này tại TP.Thủ Đức, TP.HCM cập nhật giá bán mới này chỉ còn 67,9 triệu đồng, tức giảm "kha khá" so với trước đây. Tuy nhiên, mức giá này vẫn được xem là khá cao và khó tiếp cận khách hàng ở phân khúc xe máy số 110 phân khối.

"Người kế nhiệm" xe tay ga quốc dân lộ diện: Thiết kế ưa nhìn, giá chỉ từ 22 triệu đồng

Vừa qua, tại thị trường Ấn Độ, hãng xe máy Honda đã cập nhật phiên bản mới của dòng xe Dio với diện mạo cùng ...

Thời hạn sử dụng biển số xe máy định danh bao lâu? Có thay đổi được không?

Từ ngày 1/7/2023, người mua xe máy mới sẽ được cấp biển số theo mã định danh dựa trên dự thảo Thông tư quy định ...

Bạn đang đọc bài viết "Mẫu xe máy "Made in Thailand" lao dốc "về đáy", giảm mạnh để tìm khách: Đẹp lại tiết kiệm xăng" tại chuyên mục HÀNG HÓA - THỊ TRƯỜNG. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com