Tại sao iPhone lại bị sạc chậm?

10/03/2023 09:00

Nếu một ngày bạn nhận ra iPhone cắm mãi chỉ lên được vài %, có thể máy đã gặp một số vấn đề sau.

iPhone là dòng smartphone vốn đã không có công suất sạc quá nhanh so với nhiều smartphone Android khác nhưng nếu có ngày bạn nhận ra iPhone của mình cắm mãi chỉ lên được vài % thì chắc chắc đã có gì không ổn. Hãy xem đó là gì?

Củ sạc hoặc cáp của bạn bị hỏng

Trường hợp đầu tiên là củ sạc của bạn bị chảy hoặc dây cáp của bạn bị hư hại có thể do vật gì đè vào hoặc do thú cưng trong nhà cắn hỏng. Cũng có trường hợp dây sạc hoặc củ sạc bị hỏng từ bên trong do mạch gặp trục trặc. Điều này rất thường thấy trên những cục sạc và dây sạc iPhone kém chất lượng tràn lan trên thị trường hiện nay với thiết kế giống với sạc chính hãng. Chúng dùng những IC dỏm có thể dẫn đến đoản mạch và cháy nổ.

Tại sao iPhone lại bị sạc chậm? - Ảnh 1

 

Vì vậy, nếu bạn đang gặp vấn đề về sạc, hãy thử mượn bạn bè một củ sạc và dây sạc chính hãng, hoặc có thương hiệu tin tưởng như Mophie, Innostyle hay HyperJuice.

Cổng Lightning bị bụi bẩn

Nghe có vẻ hài hước nhưng cổng Lightning bị bụi bẩn cũng có thể là nguyên nhân. Bên trong cổng Lightning có thể còn dính xơ vải và mảnh vụn làm khả năng kết nối giữa các chân tiếp xúc với cổng sạc bị kém đi.

Tại sao iPhone lại bị sạc chậm? - Ảnh 2

Để khắc phục tình trạng này thì bạn sử dụng vải mềm để lau sạch 2 đầu tiếp xúc của cổng Lightning.

Bạn đang sử dụng củ sạc công suất thấp

Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khiến bạn cảm thấy iPhone bị sạc chậm đi. Apple đã từng rất nhiều năm bán kèm củ sạc 5V/1A sạc cực chậm. Trong khi đó những chiếc iPhone mới hỗ trợ USB Power Deliver có thể sạc nhanh hơn nhiều chẳng hạn như iPhone 14 Pro Max thậm chí còn hỗ trợ tới 30W. Kể cả nếu bạn có iPhone cũ như iPhone 7, iPhone 7+ bạn cũng nên sắm củ sạc và dây sạc hỗ trợ sạc nhanh, khoảng 18W, thời gian sạc chắc chắn vẫn nhanh hơn.

Tại sao iPhone lại bị sạc chậm? - Ảnh 3

Bạn đang sạc không dây cho iPhone

Sạc không dây là một tính năng của iPhone kể từ khi iPhone 8 được giới thiệu vào năm 2017. Tuy nhiên, sạc không dây chắc chắn sẽ chậm hơn sạc có dây. iPhone 14 Pro Max mới nhất cũng chỉ hỗ trợ sạc không dây MagSafe với công suất 15W, chỉ bằng một nửa so với công suất sạc có dây. Vì thế, muốn có sạc iPhone nhanh nhất, hãy lựa chọn sạc có dây.

Bạn đang sạc iPhone bằng máy tính

Không hiếm người cắm sạc iPhone bằng máy tính đơn giản vì tiện lợi. Tuy nhiên, các cổng USB trên máy tính được thiết kế cho dữ liệu chứ không phải để sạc nhanh điện thoại nên chúng chỉ cung cấp 0,5A nên tốc độ sạc còn chậm hơn cả củ sạc 5W ‘già nua’ của Apple.

Tại sao iPhone lại bị sạc chậm? - Ảnh 4

Bạn chỉ nên sạc iPhone bằng máy tính trong trường hợp thực sự cần thiết, iPhone sắp hết pin và không có cách nào cắm sạc được cho máy.

Bạn đang sử dụng iPhone trong khi sạc

Thói quen vừa kết nối sạc pin vừa sử dụng điện thoại khiến máy luôn ở mức nhiệt độ cao. Điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến pin iPhone gây ra nhiều lỗi như iPhone sạc pin chậm hay có thể chai pin nhanh chóng. Tốt nhất thì bạn nên để máy nghỉ 1,2 tiếng khi sạc mỗi ngày, và nếu cần thiết thì chỉ nên xem tin nhắn và không nên chơi game.

Muốn sạc iPhone của bạn nhanh hơn? Hãy thử những cách sau

Sử dụng bộ sạc nhanh

Một số người tránh sạc nhanh vì họ lo lắng sẽ làm chai pin của máy. Thực tế đúng là như vậy nhưng không nhiều vì vậy đánh đổi giữa vài % pin bị chai với rất nhiều thời gian có thể tiết kiệm và phục vụ công việc, có lẽ bạn biết nên chọn cái nào.

Tắt điện thoại tạm thời

Khi sạc pin iPhone, nếu bật chế độ máy bay sẽ giúp hạn chế được những tác vụ không cần thiết trên điện thoại. Do đó, với cách làm này sẽ giúp cho ngăn chặn tình trạng sạc pin chậm iPhone vô cùng hiệu quả.

Bạn đang đọc bài viết "Tại sao iPhone lại bị sạc chậm?" tại chuyên mục XE VÀ CÔNG NGHỆ. Mọi chi tiết liên quan, vui lòng gửi thông tin qua email phamvan0909@gmail.com